โรงเรียนราชประชานุเคราะห์  12

หมู่ที่ 4 บ้านคลองหินแท่น ตำบลพรุพี อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380153

เหตุผลที่เด็กควรไปโรงเรียน เพื่ออะไรแล้วมีประโยชน์อย่างไร

เหตุผลที่เด็กควรไปโรงเรียน

เหตุผลที่เด็กควรไปโรงเรียน ไม่ว่าไปโรงเรียนที่ไหนและเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับอายุและสถานที่ ความชอบของผู้ปกครองแลระเบียบในท้องถิ่น ผู้ปกครองส่งลูกไปโรงเรียนเพื่อให้พวกเขามีประสบการณ์ที่ต่างจากบ้าน และในชุมชนที่แตกต่างจากประสบการณ์ปกติของตนเอง โรงเรียนได้รับการออกแบบเพื่อให้มีพื้นที่สําหรับการสํารวจ การตระหนักรู้ในตนเอง และการเข้าสังคมกับเด็กคนอื่นๆ ครูส่งเสริมให้เด็กเสริมสร้างทักษะที่มีอยู่และช่วยให้พวกเขาได้รับทักษะใหม่ๆ เมื่อพวกเขาได้รับการเลื่อนชั้น

เหตุผลที่เด็กควรไปโรงเรียน

ฉันใช้เวลา 20 ปีในการศึกษา และทํางานกับเด็ก ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 21 ปี ฉันคิดเสมอว่า จะสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดีที่สุดสําหรับเด็ก ได้อย่างไร สําหรับฉันนี่หมายความว่าเด็กทุกคน มีโอกาสได้อยู่ในโรงเรียน ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการเรียนรู้ของพวกเขา เช่นเดียวกับความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกาย สังคมและอารมณ์ ในทุกช่วงชีวิต

ก่อนวัยเรียน
ประมาณ 61% ของเด็กอายุ 3 ถึง 5 ปีในสหรัฐอเมริกา เข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลบางประเภท การมีส่วนร่วมในโปรแกรมการเรียนรู้ ที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นสิ่งจําเป็น

อะไรทําให้โปรแกรมดีสําหรับเด็กเล็ก? การเล่นมีความสําคัญในการเรียนรู้เพราะกิจกรรมส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังจําเป็นสําหรับครู ที่จะโต้ตอบกับนักเรียนที่อายุน้อย และตอบสนองต่อความต้องการของเด็กแต่ละคน

ช่วงสําคัญของการพัฒนานี้เด็ก ๆ ก็สร้างความรู้สึกของตัวเองเช่นกัน ตัวอย่างเช่น พวกเขาอาจเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นพี่ ถ้ามีเด็กอีกคนที่บ้าน พวกเขาจะเริ่มสื่อสารกับผู้อื่นอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้ที่จะแสดงออกถึงความรู้สึกของพวกเขา ฝึกแบ่งปันและอื่น ๆ อีกมากมาย หากโรงเรียนรู้ตัวตนของเด็ก บรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและประเพณีในห้องเรียนนักเรียน จะรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของและความมีส่วนร่วม ซึ่งช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ ที่มีความสําคัญต่อการเรียนรู้

โรงเรียนประถมศึกษา
เด็กที่เข้าเรียนชั้นอนุบาลเมื่ออายุ 5 หรือ 6 ขวบ อาจมีอารมณ์ที่แตกต่างกันมากมาย รวมถึงความเขินอาย และความตื่นเต้น สําหรับประสบการณ์ใหม่นี้ บางทีเด็ก ๆ อาจเคยได้ยินผู้ใหญ่พูดว่าจุดเริ่มต้นของโรงเรียนอนุบาลเป็นจุดเริ่มต้นของ “การเรียนรู้ที่แท้จริง” แต่นี่ไม่ใช่กรณีนี้ เด็กเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่เกิด

เมื่อเข้าสู่โรงเรียนอนุบาลเด็กจะเริ่มฝึกฝนทักษะส่วนบุคคลและสังคมเช่นการจัดการพฤติกรรมและปฏิกิริยา การแก้ปัญหาและการคิดเชิงตรรกะประสบการณ์ช่วงแรก ๆ ของเด็ก ๆ ช่วยขยายแนวคิดของพวกเขาเกี่ยวกับวิธีการทํางานของโลกและเมื่อพวกเขาโตขึ้นพวกเขาสามารถเข้าใจกระบวนการคิดที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นการเปลี่ยนหรือเปลี่ยนน้ำให้เป็นน้ำแข็งแล้วเปลี่ยนน้ำ อีกแนวคิดหนึ่งที่พวกเขาสามารถเริ่มเรียนรู้ได้คือสสารกําหนดพื้นที่ที่มันครอบครอง เช่นทรายที่บรรจุอยู่ในภาชนะรูปสามเหลี่ยม และทําไมมันถึงเกิดขึ้น

เมื่อนักเรียนเข้าโรงเรียนประถม ทักษะการอ่านและความเข้าใจของพวกเขาได้รับการปรับปรุงและพวกเขาสามารถใช้แหล่งข้อมูลที่หลากหลายจากการอ่านหนังสือ ตั้งแต่สารคดีไปจนถึงการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์เพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจแนวคิดที่พวกเขาพบทั้งในและนอกห้องเรียน การศึกษาที่ได้รับในโรงเรียนขึ้นอยู่กับประสบการณ์เหล่านี้

มัธยมต้น
ช่วงมัธยมต้น เมื่อนักเรียนมักจะมีอายุระหว่าง 10 ถึง 13 ปีทั้งเด็กและผู้ปกครองจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับโรงเรียนในรูปแบบที่แตกต่างกัน ครูให้ความรับผิดชอบแก่นักเรียนมากขึ้นและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องเรียนให้เป็นส่วนตัวตามความสามารถและจุดแข็งของนักเรียน

เมื่อนักเรียนมีอิสระมากขึ้นผู้ปกครองมักจะส่งต่อความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนให้กับพวกเขามากขึ้น นักเรียนรู้สึกมีความสามารถและมีความสามารถเมื่อสภาพแวดล้อมของพวกเขาสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาเป็นและกระตุ้นให้พวกเขาใช้ทักษะที่มีอยู่ในทุกระดับ โดยเฉพาะในชั้นมัธยมต้น

ทําความเข้าใจกับความท้าทายทั้งหมดที่เด็ก ๆ กําลังเผชิญอยู่วิธีเข้ากันได้ การรักษามิตรภาพวัยแรกรุ่น ฯลฯ อาจเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง แต่มัธยมต้นยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะและความสามารถของพวกเขา บางโรงเรียนอาจเปิดสอนวงดนตรี และโอกาสใหม่ ๆ ในการเรียนรู้เล่นและเติบโตไปพร้อมกับการเรียนรู้ในชีวิตประจําวัน

มัธยมปลาย
โรงเรียนมัธยมเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสําหรับนักเรียนส่วนใหญ่เพราะเป็นประตูสู่วัยผู้ใหญ่ นักเรียนอาจต้องรับภาระด้านวิชาการและนอกหลักสูตรที่หนักขึ้น การเตรียมความพร้อมสําหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาในโรงเรียนมัธยมนักเรียนสามารถเลือกหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งอาจรวมถึงวารสารศาสตร์ชีววิทยาหลักสูตรภาษาต่างประเทศขั้นสูงหรือประวัติศาสตร์โลก ในเวลาเดียวกัน นักเรียนอาจเริ่มมีส่วนร่วมในกิจกรรมพิเศษเช่นการเป็นอาสาสมัครหรือเดินทางไปต่างประเทศซึ่งอาจเปิดเผยให้พวกเขาเห็นถึงสาขาที่พวกเขาต้องการเรียนหากพวกเขาเลือกที่จะเรียนต่อในวิทยาลัย

หลักการสําคัญของการศึกษาคือการช่วยให้นักเรียนมีเมตตา ให้ และช่วยเหลือสมาชิกของชุมชนและโลก แม้ว่านักเรียนทุกคนจะไม่มีโอกาสเข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีเนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เท่าเทียมกัน แต่ก็เป็นสิ่งสําคัญที่เด็กทุกคนจะได้รับการศึกษาไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่โรงเรียน โรงเรียนในภาครัฐหรือเอกชนเป็นสถานที่ทดลองที่แท้จริงที่เด็ก ๆ จะได้รับทักษะและความรู้ใหม่ ๆ ที่พวกเขาใช้และสร้างขึ้นตลอดชีวิต

ที่มา : www.theconversation.com/why-do-kids-have-to-go-to-school-184612

อ่านบทความดีๆจากทาง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์  12 ได้ที่ นานาสาระ